Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Thử món gà nướng, heo đốt trong vườn Troh Bư

  • Thử món gà nướng, heo đốt trong vườn Troh Bư

Ngày đăng: 28/01/2013, 09:09 am
Ẩm thực luôn là một thú vui không thể thiếu cho những chuyến du lịch hấp dẫn. Buôn Đôn, Troh Bư luôn tự hào vì có những món đặc sản như gà đồng bào và heo rừng lai. Vì vậy, nếu đã đến Buôn Đôn, tại sao lại không thử 1 lần món gà nướng, heo đốt trong vườn Troh Bư
Lâu nay người Ban mê vẫn thường tự hào đề cập đến món gà nướng, heo đốt  trứ danh của vườn Trohbư - Bản Đôn.
Thực ra món gà nướng ở đây chính là phiên bản của món gà nướng Bản Đôn lừng danh. Tuy nhiên, vì tự làm nên còn giữ được nguyên vẹn bản sắc gà nướng Bản Đôn nhất với cách kẹp tre thay vỉ nướng và không ướp gia vị hay lén hấp trước cho nhanh chín.
off1707 02.jpg
Đặc biệt hơn nữa là có thể do tự tay mình nướng lấy, nên được thưởng thức từ đầu đến cuối chả bay đi đâu tẹo mùi vị nào. Cái vụ này thì khách vào vườn trohbư thích mê tơi, dù cho khi nướng xong có thể mặt mũi tay chân đen nhẻm bụi than và toát mồ hôi vì đứng mãi bên lò nướng.
off1707 03.jpg
Chỉ có tội là mình hơi bị lười nên thường chặt béng chân, đầu, cổ, cánh và cả bộ đồ lòng nữa dành chúng cho  món cà đắng khuyến mãi. Một công đôi việc  ấy mà, như thế  vừa dễ nướng hơn vừa có thêm tí đặc sản tây nguyên đãi khách. Chỉ tội làm...nhìn xấu con gà nướng thôi. Hihi!
Nhưng hình như chính cái mùi tre tươi chặt vội trong vườn này đã làm nên hương vị đặc biệt của món gà nướng vườn Trohbư - Bản Đôn?
Khách nhật 04.JPG

Còn đây là món heo đốt cũng danh bất hư truyền của Troh Bư. Nó gợi lại cho khách cảnh đốt heo sau khi săn của một tây nguyên xưa hoang dã.
Khacht7 01.jpg
Hoặc vui nữa thì tiếp tục bập bùng bên bếp lửa nhà dài trong những đêm không ngủ trong vườn Troh Bư- Buôn Đôn
Mọi người thấy ra sao? Hơi bị được đúng không?
off1707 30.jpg
Ẩm thực luôn là một thú vui không thể thiếu cho những chuyến du lịch hấp dẫn. Buôn Đôn, Troh Bư luôn tự hào vì có những món đặc sản như gà đồng bào và heo rừng lai. Vì vậy, nếu đã đến Buôn Đôn, tại sao lại không thử 1 lần món gà nướng, heo đốt trong vườn Troh Bư.

Về giá cả gà nướng là 200.000đ/con. Heo giá 200.000đ/kg, một con khoảng trên dưới 15kg có thể làm 5 món.

Các hoạt động khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét